1. MỤC ĐÍCH
Căn cứ theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP của Chính phủ về Bảo vệ dữ liệu cá nhân, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2023, Công ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Gia Dụng Phú Cường (sau đây gọi là “Công ty” hoặc “Chúng tôi”) trân trọng thông báo đến Khách Hàng Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân (“Chính Sách”). Mục đích của Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này là để trình bày cách thức Công Ty bảo vệ dữ liệu của Khách Hàng theo chính sách của Công Ty, quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân, và các quy định hiện hành có liên quan đến quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam.
2. GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ
2.1. “Chủ thể Dữ liệu” là cá nhân được dữ liệu cá nhân phản ánh.
2.2. “Công ty” hoặc “Chúng tôi” được hiểu là Công ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Gia Dụng Phú Cường.
2.3. “Dữ Liệu Cá Nhân” là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ Liệu Cá Nhân bao gồm Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản và Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm.
2.4. “Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản” bao gồm:
2.5. “Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm” là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm:
2.6. “Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân” hay “Xử lý Dữ liệu” là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu như thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
2.7. “Khách Hàng” là cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, đăng ký, giao dịch, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty, hoặc có liên quan trong quy trình hoạt động, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
2.8. “Bên thứ ba” là tổ chức, cá nhân ngoài Chủ thể dữ liệu, và Công ty được phép xử lý dữ liệu cá nhân.
2.9. “Bên Kiểm soát dữ liệu cá nhân” là tổ chức, cá nhân quyết định mục đích và phương tiện xử lý dữ liệu cá nhân.
2.10. “Bên Xử lý dữ liệu cá nhân” là tổ chức, cá nhân thực hiện việc xử lý dữ liệu thay mặt cho Bên Kiểm soát dữ liệu, thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận với Bên Kiểm soát dữ liệu.
2.11. “Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân” là tổ chức, cá nhân đồng thời quyết định mục đích, phương tiện và trực tiếp xử lý dữ liệu cá nhân.
2.12. “Người Phụ Trách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân” (“DPO") có nghĩa là một hoặc nhiều cá nhân do Công ty chỉ định để đảm bảo rằng Công ty tuân thủ quy định của pháp luật về Bảo vệ Dữ liệu Cá Nhân.
3. THÔNG TIN CÁ NHÂN ĐƯỢC THU THẬP
3.1 Nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho Khách Hàng, và/hoặc xử lý các yêu cầu của Khách Hàng, Công ty và/hoặc bên xử lý dữ liệu có thể cần phải và/hoặc được yêu cầu phải thu thập Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm: (i) Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản, (ii) Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm, (iii) Dữ liệu liên quan đến các trang tin điện tử hoặc ứng dụng và (iv) Dữ liệu tiếp thị có liên quan đến Khách Hàng và các cá nhân có liên quan đến Khách Hàng.
3.2 Dữ Liệu Cá Nhân có thể được thu thập và xử lý là các loại thông tin được liệt kê dưới đây, bao gồm nhưng không giới hạn và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, sản phẩm, dịch vụ và mối quan hệ của Chủ Thể Dữ Liệu với Công ty:
3.2.1 Dữ Liệu Cá Nhân cơ bản
3.2.2 Dữ Liệu Cá Nhân nhạy cảm
3.2.3 Dữ liệu liên quan đến các trang tin điện tử hoặc ứng dụng:
3.2.4 Dữ liệu tiếp thị:
4. CÁCH THỨC THU THẬP DỮ LIỆU CÁ NHÂN
Công ty và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Công ty uỷ quyền, có thể thu thập những Dữ Liệu Cá Nhân của Chủ Thể Dữ Liệu từ các nguồn sau:
4.1 Thông tin Khách hàng cung cấp cho chúng tôi: Chúng tôi thu thập bất kỳ thông tin nào Khách hàng cung cấp liên quan đến sản phẩm và/hoặc dịch vụ của chúng tôi thông qua giao dịch giữa Khách Hàng và Công ty:
4.2 Thông tin tự động: Chúng tôi tự động thu thập một số loại thông tin nhất định khi Khách hàng tương tác với sản phẩm và/hoặc dịch vụ của chúng tôi:
4.3 Thông tin từ các nguồn khác: Chúng tôi có thể thu thập thông tin về Khách hàng từ các nguồn khác, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ, đối tác và các nguồn công khai có sẵn. Bất cứ khi nào thu thập dữ liệu cá nhân như vậy, Công ty sẽ giả định rằng các bên thứ ba có liên quan đã có sự đồng ý của Khách hàng đối với: (i) việc cung cấp dữ liệu cá nhân từ bên thứ ba cho Công ty; và (ii) việc xử lý dữ liệu cho các mục đích của Công ty trong Chính sách này. Nếu Khách hàng không đồng ý, Khách hàng vui lòng không cung cấp dữ liệu cá nhân cho bên thứ ba:
5. XỬ LÝ DỮ LIỆU
5.1 Mục Đích Xử Lý Dữ Liệu:
Công ty thu thập, xử lý và tiết lộ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trong phạm vi cần thiết cho hoạt động kinh doanh của Công ty. Cụ thể, Khách Hàng đồng ý rằng Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng có thể được xử lý cho một hoặc nhiều mục đích sau đây (gọi chung là “Mục Đích”):
Chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng để liên lạc qua các kênh khác nhau (ví dụ: điện thoại, email, chat…) và để trả lời yêu cầu của Khách hàng.
Khách Hàng thừa nhận và đồng ý rằng những thông tin liên lạc như vậy của chúng tôi có thể được thực hiện thông qua hình thức gửi thư, tài liệu hoặc thông báo đến Khách Hàng, điều này có thể liên quan đến việc tiết lộ một số dữ liệu cá nhân nhất định về Khách Hàng để chuyển phát các liên lạc này cũng như trên trang bìa bên ngoài của phong bì/gói thư.
Trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi có nghĩa vụ pháp lý để thu thập, sử dụng, lưu trữ, hoặc cung cấp thông tin cá nhân của Khách hàng, bao gồm, nhưng không giới hạn, các trường hợp sau:
Chúng tôi có thể/sẽ sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của chúng tôi. Trường hợp Khách Hàng đồng ý cho phép Công ty xử lý Dữ Liệu Cá Nhân cho mục đích thực hiện các chương trình tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, Khách Hàng đồng ý rằng Phú Cường và/hoặc đối tác của Phú Cường có quyền tiếp thị, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm như sau:
Ngoài các nội dung quy định trên, Công ty có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, tiếp thị.
5.2 Cách thức xử lý Dữ Liệu Cá Nhân
Tùy từng thời điểm và tùy theo từng Mục Đích kể trên, Phú Cường và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Phú Cường uỷ quyền có thể thực hiện một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ Liệu Cá Nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
Các hoạt động Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân có thể được Phú Cường thực hiện theo cách thức tự động hoặc không tự động, bằng các phương tiện điện tử hoặc các cách thức thủ công hoặc bất kỳ cách thức nào khác mà Phú Cường và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Phú Cường uỷ quyền cho là phù hợp.
Công ty sẽ chỉ lưu trữ dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong trường hợp liên quan đến các mục đích được nêu trong Chính sách này. Công ty cũng có thể cần lưu trữ dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong một giai đoạn thời gian, chẳng hạn như khi Luật hiện hành yêu cầu.
6. CHUYỂN DỮ LIỆU CÁ NHÂN RA NƯỚC NGOÀI
Công ty có thể chuyển một phần hoặc toàn bộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc liên quan đến Khách hàng tới một địa điểm nằm ngoài lãnh thổ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hoặc sử dụng một địa điểm nằm ngoài lãnh thổ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam để xử lý dữ liệu. Theo đó, Công ty có thể chuyển Dữ liệu Cá nhân ra nước ngoài trong trường hợp sau:
• Thông tin của Khách hàng cũng có thể được chuyển tới các bên thứ ba cung cấp dịch vụ - bên thay mặt Công ty phụ trách xử lý thông tin, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, quản lý định danh, hosting và quản trị trang web, phân tích dữ liệu, sao lưu dữ liệu, dịch vụ an ninh và lưu trữ.
Liên quan đến việc chuyển dữ liệu ra nước ngoài, Công ty sẽ ký kết hợp đồng và/hoặc yêu cầu các cá nhân, tổ chức nhận chuyển giao dữ liệu bảo đảm rằng dữ liệu cá nhân được tiếp nhận xử lý cẩn trọng theo yêu cầu trong Chính sách này và quy định pháp luật có liên quan.
7. CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN TỚI MỤC ĐÍCH XỬ LÝ
7.1 Thông tin về khách hàng là một phần quan trọng trong hoạt động của Công ty. Nhằm thực hiện các mục đích và hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân theo Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân, Phú Cường chỉ chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng cho các bên dưới đây:
Trong các giao dịch trên, thông tin cá nhân, cơ sở dữ liệu và quyền sử dụng thông tin nói chung là một trong những tài sản kinh doanh được chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng vẫn phải tuân thủ theo các quy định của Chính sách này (hoặc khi được khách hàng chấp thuận).
i. cá nhân, cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba mà Phú Cường được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định pháp luật;
ii. các bên khác được Khách Hàng đồng ý hoặc Phú Cường có cơ sở pháp lý để chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng.
7.2 Khi chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng cho bên thứ ba, Công Ty đảm bảo rằng các bên thứ ba sẽ bảo mật dữ liệu cá nhân của Khách Hàng khỏi các hành vi truy cập, thu thập, sử dụng, tiết lộ, xử lý thông tin dữ liệu trái phép hoặc các rủi ro tương tự và chỉ lưu giữ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng trong thời hạn cần thiết để đạt được các mục đích được đề cập ở trên.
7.3 Khách hàng có thể thấy quảng cáo hoặc nội dung khác trên bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào có thể liên kết đến các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của các đối tác, nhà quảng cáo, nhà tài trợ hoặc các bên thứ ba khác của Phú Cường.
7.4 Công ty không kiểm soát nội dung hoặc các liên kết xuất hiện trên các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba và Công ty không chịu trách nhiệm về các hoạt động được sử dụng bởi các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba được liên kết đến hoặc từ bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào.
7.5 Các trang tin điện tử và dịch vụ này có thể tuân theo các chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của riêng của bên thứ ba.
8. THỜI GIAN BẮT ĐẦU, THỜI GIAN KẾT THÚC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
8.1 Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu:
Chúng tôi sẽ bắt đầu xử lý dữ liệu cá nhân kể từ thời điểm nhận được dữ liệu cá nhân.
8.2 Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu:
Cho đến thời điểm hoàn thành các Mục Đích mà dữ liệu được thu thập, hoặc cho đến khi cần thiết để tuân thủ các nghĩa vụ luật định và để giải quyết bất kỳ tranh chấp nào hoặc cho đến khi thông tin được cung cấp được yêu cầu xóa bởi Chủ Thể Dữ Liệu.
9. CÁC QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU
9.1 Quyền của Chủ Thể Dữ Liệu
Theo quy định về Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân, Khách Hàng có các quyền sau đây:
Khách Hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Khách Hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp quy định tại Điều 9 của Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này.
Khách hàng được quyền rút lại sự đồng ý của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.
Khách Hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Khách Hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
Khách Hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP, hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự.
Để thực hiện các quyền này, Khách Hàng liên hệ với chúng tôi theo thông tin được cung cấp bên dưới. Khách Hàng cần cung cấp bằng chứng về danh tính của mình và nêu rõ quyền cần được thực hiện để được hỗ trợ.
Ngoại trừ các trường hợp Công ty được xử lý Dữ Liệu Cá Nhân mà không cần sự đồng ý của của Chủ Thể Dữ Liệu theo quy định của Nghị định 13/2023/NĐ-CP, trong trường hợp Khách Hàng rút lại sự đồng ý của mình, yêu cầu xoá dữ liệu và/hoặc thực hiện các quyền khác có liên quan đối với bất kỳ hoặc tất cả các dữ liệu cá nhân của Khách Hàng: Các hành vi này được thực hiện bởi Khách Hàng có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Phú Cường cho Khách Hàng, đồng thời Phú Cường bảo lưu các quyền và biện pháp khắc phục hợp pháp của Phú Cường trong những trường hợp đó. Theo đó, Phú Cường sẽ không chịu trách nhiệm đối với Khách Hàng cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh và các quyền hợp pháp của Phú Cường sẽ được bảo lưu một cách rõ ràng đối với việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, huỷ bỏ, ngăn cản việc xử lý dữ liệu của Khách Hàng.
9.2 Nghĩa vụ của Chủ Thể Dữ Liệu
Theo quy định về Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân, Khách Hàng có các nghĩa vụ sau đây:
10. XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN TRONG TRƯỜNG HỢP KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU
Dữ Liệu Cá Nhân có thể được xử lý mà không cần sự đồng ý của Khách Hàng – với tư cách là Chủ Thể Dữ Liệu – theo quy định của pháp luật trong các trường hợp sau:
11. BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN
11.1 Công ty cam kết xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng một cách an toàn, bảo mật và đảm bảo các quyền của Khách hàng đối với hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân theo Quy định của Luật hiện hành.
11.2 Công ty sẽ thường xuyên xem xét và cập nhật các biện pháp quản lý và kỹ thuật khi xử lý dữ liệu cá nhân của Khách Hàng.
11.3 Trong phạm vi và khả năng của Công ty, sự truy cập vào Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng được giới hạn đối với những người cần biết. Những cá nhân với quyền truy cập vào dữ liệu được yêu cầu phải giữ bảo mật đối với thông tin đó.
12. HẬU QUẢ, THIỆT HẠI KHÔNG MONG MUỐN CÓ KHẢ NĂNG XẢY RA
12.1 Công ty sẽ cố gắng hết sức có thể để bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng, nhưng việc lưu chuyển và lưu trữ thông tin vẫn có thể bị tác động bởi hoạt động trái phép của bên thứ ba hoặc các yếu tố khách quan. Cụ thể, các hậu quả và thiệt hại không mong muốn sau đây có thể xảy ra, nhưng không giới hạn:
12.2 Trong trường hợp phát sinh hệ quả ngoài ý muốn, nếu xảy ra sự cố hoặc phát hiện hành vi vi phạm đối với dữ liệu cá nhân, Công ty sẽ tiến hành thông báo sự cố/hành vi vi phạm đến các bên liên quan trong thời hạn quy định của pháp luật, đồng thời sẽ nỗ lực khắc phục, ngăn chặn hậu quả, thiệt hại ở mức tối thiểu trong khả năng của Công ty và theo pháp luật hiện hành.
13. LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Nếu Khách Hàng muốn thực hiện các quyền của mình, có bất kỳ câu hỏi, khiếu nại hoặc phàn nàn, hoặc nhận xét nào về Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này và/hoặc việc Công ty xử lý dữ liệu cá nhân của Khách Hàng, vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của chúng tôi:
Điện thoại: 0971.847.466
Email: cskh.gdphucuong@gmail.com
- Tên doanh nghiệp: CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ GIA DỤNG PHÚ CƯỜNG
- Mã số doanh nghiệp: 0318796672 do SKHĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 02/01/2025.
- Quản lý bởi: PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH TP.HCM
- Trụ sở chính: 105 Đường số 39, Phường Tân Quy, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
14. SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHÍNH SÁCH
Phú Cường bảo lưu quyền điều chỉnh Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này tùy từng thời điểm nếu cần thiết. Thông báo về bất kỳ sự sửa đổi, cập nhật hoặc điều chỉnh nào sẽ được cập nhật, đăng tải trên trang điện tử của Phú Cường: https://giadungphucuong.vn/ và/hoặc thông báo đến Chủ thể dữ liệu thông qua các phương tiện liên lạc khác mà Công ty cho là phù hợp. Công ty khuyến nghị Khách hàng nên thường xuyên theo dõi Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này để cập nhật các thay đổi và luôn được thông báo về cách thức Công ty đang bảo vệ dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
15. CÁC VẤN ĐỀ KHÁC
Các nội dung không được đề cập trong Chính sách này thì được áp dụng theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP, và quy định pháp luật có liên quan.
Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hoặc ứng dụng được hiểu rằng Khách hàng đã đọc, hiểu Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này cùng các sửa đổi, bổ sung liên quan.
Ngày có hiệu lực: 15/02/2025