CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

1.    MỤC ĐÍCH

Căn cứ theo Nghị định số 13/2023/NĐ-CP của Chính phủ về Bảo vệ dữ liệu cá nhân, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/07/2023, Công ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Gia Dụng Phú Cường (sau đây gọi là “Công ty” hoặc “Chúng tôi”) trân trọng thông báo đến Khách Hàng Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân (“Chính Sách”). Mục đích của Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này là để trình bày cách thức Công Ty bảo vệ dữ liệu của Khách Hàng theo chính sách của Công Ty, quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân, và các quy định hiện hành có liên quan đến quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu cá nhân tại Việt Nam.

2.    GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ

2.1.    “Chủ thể Dữ liệu” là cá nhân được dữ liệu cá nhân phản ánh.

2.2.    “Công ty” hoặc “Chúng tôi” được hiểu là Công ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Gia Dụng Phú Cường.

2.3.    “Dữ Liệu Cá Nhân” là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ Liệu Cá Nhân bao gồm Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản và Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm.

2.4.    “Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản” bao gồm: 

  1. Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
  2. Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích; 
  3. Giới tính;
  4. Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ; 
    Quốc tịch; 
  5. Hình ảnh của cá nhân; 
  6. Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế; 
  7. Tình trạng hôn nhân; 
  8. Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái); 
  9. Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng; 
  10. Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể không thuộc Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm.

2.5.    “Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm” là dữ liệu cá nhân gắn liền với quyền riêng tư của cá nhân mà khi bị xâm phạm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân gồm: 

  1. Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo;
  2. Tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu; 
  3. Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc;
  4. Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân; 
  5. Thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân; 
  6. Thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân; 
  7. Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán; 
  8. Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị; 
  9. Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.

2.6.    “Xử lý Dữ Liệu Cá Nhân” hay “Xử lý Dữ liệu” là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu như thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

2.7.    “Khách Hàng” là cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, đăng ký, giao dịch, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty, hoặc có liên quan trong quy trình hoạt động, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Công ty.

2.8.    “Bên thứ ba” là tổ chức, cá nhân ngoài Chủ thể dữ liệu, và Công ty được phép xử lý dữ liệu cá nhân.

2.9.    “Bên Kiểm soát dữ liệu cá nhân” là tổ chức, cá nhân quyết định mục đích và phương tiện xử lý dữ liệu cá nhân.

2.10.    “Bên Xử lý dữ liệu cá nhân” là tổ chức, cá nhân thực hiện việc xử lý dữ liệu thay mặt cho Bên Kiểm soát dữ liệu, thông qua một hợp đồng hoặc thỏa thuận với Bên Kiểm soát dữ liệu.

2.11.    “Bên Kiểm soát và xử lý dữ liệu cá nhân” là tổ chức, cá nhân đồng thời quyết định mục đích, phương tiện và trực tiếp xử lý dữ liệu cá nhân.

2.12.    “Người Phụ Trách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân” (“DPO") có nghĩa là một hoặc nhiều cá nhân do Công ty chỉ định để đảm bảo rằng Công ty tuân thủ quy định của pháp luật về Bảo vệ Dữ liệu Cá Nhân.

3.    THÔNG TIN CÁ NHÂN ĐƯỢC THU THẬP 

3.1    Nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho Khách Hàng, và/hoặc xử lý các yêu cầu của Khách Hàng, Công ty và/hoặc bên xử lý dữ liệu có thể cần phải và/hoặc được yêu cầu phải thu thập Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm: (i) Dữ Liệu Cá Nhân Cơ Bản, (ii) Dữ Liệu Cá Nhân Nhạy Cảm, (iii) Dữ liệu liên quan đến các trang tin điện tử hoặc ứng dụng và (iv) Dữ liệu tiếp thị có liên quan đến Khách Hàng và các cá nhân có liên quan đến Khách Hàng.

3.2    Dữ Liệu Cá Nhân có thể được thu thập và xử lý là các loại thông tin được liệt kê dưới đây, bao gồm nhưng không giới hạn và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm, sản phẩm, dịch vụ và mối quan hệ của Chủ Thể Dữ Liệu với Công ty:

3.2.1    Dữ Liệu Cá Nhân cơ bản

3.2.2    Dữ Liệu Cá Nhân nhạy cảm

3.2.3    Dữ liệu liên quan đến các trang tin điện tử hoặc ứng dụng:

  1. Dữ liệu kỹ thuật (bao gồm loại thiết bị, hệ điều hành, loại trình duyệt, cài đặt trình duyệt, địa chỉ IP, cài đặt ngôn ngữ, ngày và giờ kết nối với Trang tin điện tử, thống kê sử dụng ứng dụng, cài đặt ứng dụng, ngày và giờ kết nối với Ứng dụng, dữ liệu vị trí và thông tin liên lạc kỹ thuật khác); 
  2. Tên tài khoản; mật khẩu; chi tiết đăng nhập bảo mật; 
  3. Dữ liệu sử dụng, v.v.

3.2.4    Dữ liệu tiếp thị:

  1. Các mối quan tâm đối với quảng cáo; 
  2. Dữ liệu cookie; 
  3. Dữ liệu clickstream; 
  4. Lịch sử duyệt web; 
  5. Phản hồi từ tiếp thị trực tiếp; và lựa chọn dừng tham gia tiếp thị trực tiếp v.v..

4.    CÁCH THỨC THU THẬP DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Công ty và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Công ty uỷ quyền, có thể thu thập những Dữ Liệu Cá Nhân của Chủ Thể Dữ Liệu từ các nguồn sau:

4.1    Thông tin Khách hàng cung cấp cho chúng tôi: Chúng tôi thu thập bất kỳ thông tin nào Khách hàng cung cấp liên quan đến sản phẩm và/hoặc dịch vụ của chúng tôi thông qua giao dịch giữa Khách Hàng và Công ty:

  1. khi Khách Hàng cung cấp thông tin trong hồ sơ, tài liệu giao dịch, tạo tài khoản để sử dụng sản phẩm/dịch vụ, 
  2. khi tham gia các khảo sát, chương trình khuyến mại dành cho khách hàng;
  3. thông tin được Khách Hàng cung cấp thông qua điện thoại, email, thư từ giữa Khách Hàng và Công ty;

4.2    Thông tin tự động: Chúng tôi tự động thu thập một số loại thông tin nhất định khi Khách hàng tương tác với sản phẩm và/hoặc dịch vụ của chúng tôi:

  1. Công ty có thể thu thập các Dữ Liệu Cá Nhân được Khách Hàng khai báo hoặc công khai khi Khách Hàng sử dụng các trang web, ứng dụng hoặc nền tảng truyền thông xã hội của Công ty.
  2. Công ty có thể tự động thu thập Dữ Liệu Cá Nhân thông qua việc sử dụng cookie, và các công nghệ tương tự khác bất cứ khi nào trình duyệt web của Khách Hàng xem các trang web hoặc tài liệu của chúng tôi được cung cấp bởi hoặc thay mặt cho Công ty trên một trang web khác.

4.3    Thông tin từ các nguồn khác: Chúng tôi có thể thu thập thông tin về Khách hàng từ các nguồn khác, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ, đối tác và các nguồn công khai có sẵn. Bất cứ khi nào thu thập dữ liệu cá nhân như vậy, Công ty sẽ giả định rằng các bên thứ ba có liên quan đã có sự đồng ý của Khách hàng đối với: (i) việc cung cấp dữ liệu cá nhân từ bên thứ ba cho Công ty; và (ii) việc xử lý dữ liệu cho các mục đích của Công ty trong Chính sách này. Nếu Khách hàng không đồng ý, Khách hàng vui lòng không cung cấp dữ liệu cá nhân cho bên thứ ba:

  1. thông tin thu thập từ bất kỳ nguồn công cộng sẵn có, hoặc từ cơ quan quản lý;
  2. thông qua các đoạn phim lưu trữ từ camera an ninh tại các văn phòng/trung tâm dịch vụ khách hàng của Công ty, hoặc các đoạn phim quay các sự kiện do Công ty, hoặc đơn vị do Công ty ủy quyền tổ chức;
  3. từ những nguồn của bên thứ ba mà Khách Hàng đã đồng ý việc bên thứ ba đó có thể chia sẻ/cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng, hoặc những nguồn mà việc thu thập được pháp luật yêu cầu hoặc cho phép.

5.    XỬ LÝ DỮ LIỆU

5.1    Mục Đích Xử Lý Dữ Liệu:

Công ty thu thập, xử lý và tiết lộ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng trong phạm vi cần thiết cho hoạt động kinh doanh của Công ty. Cụ thể, Khách Hàng đồng ý rằng Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng có thể được xử lý cho một hoặc nhiều mục đích sau đây (gọi chung là “Mục Đích”):

  1. Thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng và cung cấp dịch vụ cho khách hàng:
  1. Phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và hỗ trợ tài chính cho khách hàng, bao gồm cả việc liên lạc và gửi thông báo cho Khách Hàng, để trả lời các câu hỏi của Khách Hàng hoặc xử lý các khiếu nại và gửi thông tin cho ngân hàng để thực hiện đề nghị phát hành bảo lãnh nhà hình thành tương lai; phục vụ công tác quản lý, vận hành sau khi bàn giao nhà, mặt bằng;
  2. Quản lý và duy trì (các) tài khoản số của Khách Hàng;
  3. Liên hệ để tư vấn, phục vụ, chăm sóc cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng; giải đáp thắc mắc của khách hàng; cung cấp những thông tin dự án cập nhật nhất; xây dựng và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.
  1. Liên lạc với Khách Hàng: 

Chúng tôi sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng để liên lạc qua các kênh khác nhau (ví dụ: điện thoại, email, chat…) và để trả lời yêu cầu của Khách hàng.

  1. Xác thực danh tính của các cá nhân liên hệ với chúng tôi qua điện thoại, phương tiện điện tử hoặc cách khác;
  2. Liên hệ với Khách Hàng hoặc liên lạc với Khách Hàng qua điện thoại/cuộc gọi thoại, tin nhắn văn bản và/hoặc tin nhắn fax, thư điện tử và/hoặc thư bưu chính. 

Khách Hàng thừa nhận và đồng ý rằng những thông tin liên lạc như vậy của chúng tôi có thể được thực hiện thông qua hình thức gửi thư, tài liệu hoặc thông báo đến Khách Hàng, điều này có thể liên quan đến việc tiết lộ một số dữ liệu cá nhân nhất định về Khách Hàng để chuyển phát các liên lạc này cũng như trên trang bìa bên ngoài của phong bì/gói thư.

  1. Thực hiện hoạt động vận hành:
  1. phục vụ cho các yêu cầu kế toán và tài chính: dữ liệu của Khách Hàng được thu thập, lưu trữ và sử dụng cho các mục đích kinh doanh nội bộ (ví dụ: lưu giữ hồ sơ và tuân thủ các nghĩa vụ pháp lý và tài chính). Những dữ liệu này sẽ được lưu giữ theo quy định pháp luật hiện hành;
  2. Tuân thủ các chính sách, thủ tục và quy trình hoạt động, kiểm toán, hành chính, bảo mật an ninh và quản lý rủi ro của Phú Cường, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc giám sát qua camera an ninh, nhật ký hoạt động hàng ngày, xác thực cá nhân, lưu trữ và sao lưu thông tin liên lạc qua thư điện tử;
  3. Tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tài sản kinh doanh (có thể mở rộng đến bất kỳ hoạt động mua bán, sáp nhập hoặc bán tài sản nào) liên quan đến bất kỳ công ty thành viên nào của Phú Cường;
  4. Lưu trữ dữ liệu (Data archiving); lưu trữ (storing), lưu trữ trực tuyến (hosting), sao lưu (backing up) (dù là để phục hồi sau thảm họa (DR) hay vì mục đích khác) Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng;
  5. Ấn phẩm nội bộ và bên ngoài;
  6. Bảo vệ và thực thi các quyền, nghĩa vụ theo hợp đồng và các quyền, nghĩa vụ hợp pháp của Công Ty.
  1. Tuân thủ nghĩa vụ pháp lý: 

Trong một số trường hợp nhất định, chúng tôi có nghĩa vụ pháp lý để thu thập, sử dụng, lưu trữ, hoặc cung cấp thông tin cá nhân của Khách hàng, bao gồm, nhưng không giới hạn, các trường hợp sau:

  1. Thực hiện các hoạt động liên quan đến phòng chống rửa tiền theo quy định pháp luật;
  2. Tuân thủ hoặc tuân theo yêu cầu của bất kỳ luật hiện hành, các yêu cầu hoặc chỉ đạo của chính phủ, bao gồm đáp ứng các yêu cầu tiết lộ thông tin theo yêu cầu của bất kỳ luật nào ràng buộc Công ty và/hoặc cho các mục đích của bất kỳ hướng dẫn nào do cơ quan quản lý hoặc cơ quan có thẩm quyền khác ban hành, mà Phú Cường hoặc công ty thành viên của Phú Cường phải tuân thủ; hoặc phản hồi các yêu cầu cung cấp thông tin từ các cơ quan Nhà nước, các bộ, ban, ngành theo luật định hoặc các cơ quan tương tự khác. Để tránh nhầm lẫn, điều này có nghĩa rằng chúng tôi có thể/sẽ tiết lộ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng cho các bên nói trên theo yêu cầu hoặc chỉ đạo của các cơ quan này.
  1. Tiếp thị trực tiếp: 

Chúng tôi có thể/sẽ sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của chúng tôi. Trường hợp Khách Hàng đồng ý cho phép Công ty xử lý Dữ Liệu Cá Nhân cho mục đích thực hiện các chương trình tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, Khách Hàng đồng ý rằng Phú Cường và/hoặc đối tác của Phú Cường có quyền tiếp thị, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm như sau:

  1. Nội dung: Tiếp thị, giới thiệu sản phẩm quảng cáo của Phú Cường và các đối tác của Phú Cường.
  2. Phương thức: Qua tin nhắn quảng cáo, thông báo trên website của Phú Cường, hoặc các phương thức khác theo quy định của pháp luật.
  3. Hình thức: Công Ty có thể/sẽ gửi cho Khách Hàng qua thư điện tử, thư bưu chính hoặc các phương thức liên lạc khác các thông tin và tài liệu tiếp thị và quảng cáo liên quan đến sản phẩm và/hoặc dịch vụ của hoặc đối tác của Phú Cường, cho dù các sản phẩm hoặc dịch vụ đó hiện đã có hay sẽ được tạo ra trong tương lai.

Ngoài các nội dung quy định trên, Công ty có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, tiếp thị. 

5.2    Cách thức xử lý Dữ Liệu Cá Nhân

Tùy từng thời điểm và tùy theo từng Mục Đích kể trên, Phú Cường và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Phú Cường uỷ quyền có thể thực hiện một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Dữ Liệu Cá Nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Dữ Liệu Cá Nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

Các hoạt động Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân có thể được Phú Cường thực hiện theo cách thức tự động hoặc không tự động, bằng các phương tiện điện tử hoặc các cách thức thủ công hoặc bất kỳ cách thức nào khác mà Phú Cường và/hoặc bên xử lý dữ liệu mà Phú Cường uỷ quyền cho là phù hợp.

Công ty sẽ chỉ lưu trữ dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong trường hợp liên quan đến các mục đích được nêu trong Chính sách này. Công ty cũng có thể cần lưu trữ dữ liệu cá nhân của Khách hàng trong một giai đoạn thời gian, chẳng hạn như khi Luật hiện hành yêu cầu.

6.    CHUYỂN DỮ LIỆU CÁ NHÂN RA NƯỚC NGOÀI

Công ty có thể chuyển một phần hoặc toàn bộ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng hoặc liên quan đến Khách hàng tới một địa điểm nằm ngoài lãnh thổ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam hoặc sử dụng một địa điểm nằm ngoài lãnh thổ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam để xử lý dữ liệu. Theo đó, Công ty có thể chuyển Dữ liệu Cá nhân ra nước ngoài trong trường hợp sau:

•    Thông tin của Khách hàng cũng có thể được chuyển tới các bên thứ ba cung cấp dịch vụ - bên thay mặt Công ty phụ trách xử lý thông tin, bao gồm nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, quản lý định danh, hosting và quản trị trang web, phân tích dữ liệu, sao lưu dữ liệu, dịch vụ an ninh và lưu trữ. 

Liên quan đến việc chuyển dữ liệu ra nước ngoài, Công ty sẽ ký kết hợp đồng và/hoặc yêu cầu các cá nhân, tổ chức nhận chuyển giao dữ liệu bảo đảm rằng dữ liệu cá nhân được tiếp nhận xử lý cẩn trọng theo yêu cầu trong Chính sách này và quy định pháp luật có liên quan.

7.    CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN TỚI MỤC ĐÍCH XỬ LÝ 

7.1    Thông tin về khách hàng là một phần quan trọng trong hoạt động của Công ty. Nhằm thực hiện các mục đích và hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân theo Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân, Phú Cường chỉ chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng cho các bên dưới đây:

  1. Phục vụ hoạt động vận hành của Công ty:
  1. nhân viên, người lao động của Công ty;
  2. các công ty thành viên/liên kết của Phú Cường.
  1. Giao dịch liên quan đến bên thứ ba hoặc bên thứ ba cung cấp dịch vụ:
  1. các cố vấn chuyên nghiệp (ví dụ: kiểm toán, luật sư…) của Công Ty hoặc các công ty thành viên/liên kết của Phú Cường;
  2. các bên thứ ba cung cấp dịch vụ (như đơn vị quản lý toàn nhà, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, lưu trữ, lưu giữ và nhận, xử lý dữ liệu, xử lý đơn hàng, vận chuyển, dịch vụ bưu chính và chuyển phát, chức năng trang web, dịch vụ giám sát và phân phối email và tin nhắn văn bản, quảng cáo, liên kết và các dịch vụ phân tích liên quan, hỗ trợ khách hàng và dịch vụ trung tâm cuộc gọi, dịch vụ phân phối cho Công Ty hoặc bất kỳ công ty thành viên/liên kết nào của Phú Cường) mà việc chia sẻ/ tiết lộ dữ liệu cho họ là cần thiết để Công ty có thể thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với Khách Hàng;
  3. tổ chức tín dụng, tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.
  1. Chuyển nhượng doanh nghiệp/Dự án/Tài sản, Tái cấu trúc:
  1. bất kỳ đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, bên nhận chuyển nhượng hoặc bên nhận chuyển giao (thực tế hoặc tiềm năng) để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch tài sản kinh doanh (có thể mở rộng đến bất kỳ giao dịch mua bán, sáp nhập, hoặc bán tài sản nào) liên quan đến Công Ty hoặc bất kỳ công ty thành viên/liên kết của Phú Cường;
  2. bất kỳ bên nào nhận chuyển nhượng hoặc có thể nhận chuyển nhượng các quyền và nghĩa vụ của Công Ty hoặc bất kỳ công ty liên kết nào của Phú Cường.

Trong các giao dịch trên, thông tin cá nhân, cơ sở dữ liệu và quyền sử dụng thông tin nói chung là một trong những tài sản kinh doanh được chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng vẫn phải tuân thủ theo các quy định của Chính sách này (hoặc khi được khách hàng chấp thuận).

  1. Tuân thủ pháp luật và các nghĩa vụ khác:

          i.    cá nhân, cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba mà Phú Cường được phép hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định pháp luật;

           ii.    các bên khác được Khách Hàng đồng ý hoặc Phú Cường có cơ sở pháp lý để chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng.

7.2    Khi chia sẻ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng cho bên thứ ba, Công Ty đảm bảo rằng các bên thứ ba sẽ bảo mật dữ liệu cá nhân của Khách Hàng khỏi các hành vi truy cập, thu thập, sử dụng, tiết lộ, xử lý thông tin dữ liệu trái phép hoặc các rủi ro tương tự và chỉ lưu giữ dữ liệu cá nhân của Khách Hàng trong thời hạn cần thiết để đạt được các mục đích được đề cập ở trên. 

7.3    Khách hàng có thể thấy quảng cáo hoặc nội dung khác trên bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào có thể liên kết đến các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của các đối tác, nhà quảng cáo, nhà tài trợ hoặc các bên thứ ba khác của Phú Cường.

7.4    Công ty không kiểm soát nội dung hoặc các liên kết xuất hiện trên các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba và Công ty không chịu trách nhiệm về các hoạt động được sử dụng bởi các trang tin điện tử hoặc dịch vụ của bên thứ ba được liên kết đến hoặc từ bất kỳ trang tin điện tử, ứng dụng hoặc thiết bị nào.

7.5    Các trang tin điện tử và dịch vụ này có thể tuân theo các chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng của riêng của bên thứ ba.

8.    THỜI GIAN BẮT ĐẦU, THỜI GIAN KẾT THÚC XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

8.1    Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu:

Chúng tôi sẽ bắt đầu xử lý dữ liệu cá nhân kể từ thời điểm nhận được dữ liệu cá nhân.

8.2    Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu:

Cho đến thời điểm hoàn thành các Mục Đích mà dữ liệu được thu thập, hoặc cho đến khi cần thiết để tuân thủ các nghĩa vụ luật định và để giải quyết bất kỳ tranh chấp nào hoặc cho đến khi thông tin được cung cấp được yêu cầu xóa bởi Chủ Thể Dữ Liệu.

9.    CÁC QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU

9.1    Quyền của Chủ Thể Dữ Liệu

Theo quy định về Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân, Khách Hàng có các quyền sau đây:

  1. Quyền được biết 

Khách Hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. 

  1. Quyền đồng ý

Khách Hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp quy định tại Điều 9 của Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này.

  1. Quyền truy cập
  • Khách Hàng có quyền truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • Công ty sẽ chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của Khách hàng sau khi được Khách hàng đồng ý ngay khi có thể hoặc theo quy định của pháp luật chuyên ngành. Trường hợp không thể thực hiện chỉnh sửa dữ liệu, Công ty sẽ thông báo tới Khách hàng sau 72 giờ kể khi nhận được yêu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
  1. Quyền rút lại sự đồng ý

Khách hàng được quyền rút lại sự đồng ý của mình, trừ trường hợp luật có quy định khác.

  1. Quyền xóa dữ liệu
  • Khách Hàng có quyền xóa hoặc yêu cầu xóa Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • Công ty sẽ xoá, huỷ dữ liệu cá nhân của khách hàng trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu và xác thực yêu cầu của Khách hàng là hợp lệ, đối với dữ liệu cá nhân mà Khách Hàng yêu cầu hạn chế, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Trường hợp không thể thực hiện yêu cầu, Công ty sẽ thông báo tới Khách hàng sớm nhất có thể kèm lý do kể từ khi nhận được yêu cầu của Khách hàng.
  1. Quyền giới hạn xử lý dữ liệu
  • Khách Hàng có quyền yêu cầu hạn chế xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác;
  • Công ty sẽ hạn chế xử lý dữ liệu được trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu và xác thực yêu cầu của Khách hàng là hợp lệ, đối với toàn bộ Dữ Liệu Cá Nhân mà Khách Hàng yêu cầu hạn chế, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Trường hợp không thể thực hiện yêu cầu, Công ty sẽ thông báo tới Khách hàng sớm nhất có thể kèm lý do kể từ khi nhận được yêu cầu của Khách hàng.
  1. Quyền được cung cấp dữ liệu
  • Khách Hàng có quyền yêu cầu chúng tôi cung cấp cho Khách Hàng Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
  • Yêu cầu của Khách Hàng sẽ được chúng tôi thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu và xác thực yêu cầu của Khách hàng là hợp lệ, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Trường hợp không thể thực hiện yêu cầu, Công ty sẽ thông báo tới Khách hàng sớm nhất có thể kèm lý do kể từ khi nhận được yêu cầu của Khách hàng.
  1. Quyền phản đối xử lý dữ liệu
  • Khách Hàng có quyền phản đối chúng tôi trong việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của mình nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế tiết lộ Dữ Liệu Cá Nhân hoặc sử dụng cho mục đích quảng cáo, tiếp thị, trừ trường hợp luật có quy định khác.
  • Yêu cầu của Khách Hàng sẽ được chúng tôi thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu và xác thực yêu cầu của Khách hàng là hợp lệ, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Trường hợp không thể thực hiện yêu cầu, Công ty sẽ thông báo tới Khách hàng sớm nhất có thể kèm lý do kể từ khi nhận được yêu cầu của Khách hàng.
  1. Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện

Khách Hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.

  1. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại

Khách Hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của mình, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.

  1. Quyền tự bảo vệ

Khách Hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP, hoặc yêu cầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền thực hiện các phương thức bảo vệ quyền dân sự.

Để thực hiện các quyền này, Khách Hàng liên hệ với chúng tôi theo thông tin được cung cấp bên dưới. Khách Hàng cần cung cấp bằng chứng về danh tính của mình và nêu rõ quyền cần được thực hiện để được hỗ trợ.

Ngoại trừ các trường hợp Công ty được xử lý Dữ Liệu Cá Nhân mà không cần sự đồng ý của của Chủ Thể Dữ Liệu theo quy định của Nghị định 13/2023/NĐ-CP, trong trường hợp Khách Hàng rút lại sự đồng ý của mình, yêu cầu xoá dữ liệu và/hoặc thực hiện các quyền khác có liên quan đối với bất kỳ hoặc tất cả các dữ liệu cá nhân của Khách Hàng: Các hành vi này được thực hiện bởi Khách Hàng có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của Phú Cường cho Khách Hàng, đồng thời Phú Cường bảo lưu các quyền và biện pháp khắc phục hợp pháp của Phú Cường trong những trường hợp đó. Theo đó, Phú Cường sẽ không chịu trách nhiệm đối với Khách Hàng cho bất kỳ tổn thất nào phát sinh và các quyền hợp pháp của Phú Cường sẽ được bảo lưu một cách rõ ràng đối với việc giới hạn, hạn chế, tạm ngừng, huỷ bỏ, ngăn cản việc xử lý dữ liệu của Khách Hàng.

9.2    Nghĩa vụ của Chủ Thể Dữ Liệu

Theo quy định về Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân, Khách Hàng có các nghĩa vụ sau đây:

  1. Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; yêu cầu các tổ chức, cá nhân khác có liên quan bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình;
  2. Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác;
  3. Cung cấp đầy đủ, chính xác dữ liệu cá nhân khi đồng ý cho phép xử lý dữ liệu cá nhân;
  4. Tham gia tuyên truyền, phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân; và
  5. Thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân và tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

10.    XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN TRONG TRƯỜNG HỢP KHÔNG CẦN SỰ ĐỒNG Ý CỦA CHỦ THỂ DỮ LIỆU

Dữ Liệu Cá Nhân có thể được xử lý mà không cần sự đồng ý của Khách Hàng – với tư cách là Chủ Thể Dữ Liệu – theo quy định của pháp luật trong các trường hợp sau:

  1. Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý Ngay Dữ Liệu Cá Nhân có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của Khách Hàng hoặc người khác.
  2. Việc công khai Dữ Liệu Cá Nhân theo quy định của pháp luật.
  3. Việc xử lý Dữ Liệu Cá Nhân của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định của pháp luật.
  4. Để thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng của Khách Hàng với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định của luật.
  5. Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước đã được quy định theo luật chuyên ngành.

11.    BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

11.1    Công ty cam kết xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng một cách an toàn, bảo mật và đảm bảo các quyền của Khách hàng đối với hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân theo Quy định của Luật hiện hành.

11.2    Công ty sẽ thường xuyên xem xét và cập nhật các biện pháp quản lý và kỹ thuật khi xử lý dữ liệu cá nhân của Khách Hàng.

11.3    Trong phạm vi và khả năng của Công ty, sự truy cập vào Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng được giới hạn đối với những người cần biết. Những cá nhân với quyền truy cập vào dữ liệu được yêu cầu phải giữ bảo mật đối với thông tin đó.

12.    HẬU QUẢ, THIỆT HẠI KHÔNG MONG MUỐN CÓ KHẢ NĂNG XẢY RA

12.1    Công ty sẽ cố gắng hết sức có thể để bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân của Khách Hàng, nhưng việc lưu chuyển và lưu trữ thông tin vẫn có thể bị tác động bởi hoạt động trái phép của bên thứ ba hoặc các yếu tố khách quan. Cụ thể, các hậu quả và thiệt hại không mong muốn sau đây có thể xảy ra, nhưng không giới hạn:

  1. Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý dữ liệu làm mất dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ;
  2. Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty, hệ thống bị bên thứ ba tấn công gây rò rỉ dữ liệu;
  3. Nhà cung cấp dịch vụ bị rò rỉ dữ liệu cá nhân do: bất cẩn hoặc lừa đảo; truy cập các trang web/tải ứng dụng có kèm phần mềm độc hại…

12.2    Trong trường hợp phát sinh hệ quả ngoài ý muốn, nếu xảy ra sự cố hoặc phát hiện hành vi vi phạm đối với dữ liệu cá nhân, Công ty sẽ tiến hành thông báo sự cố/hành vi vi phạm đến các bên liên quan trong thời hạn quy định của pháp luật, đồng thời sẽ nỗ lực khắc phục, ngăn chặn hậu quả, thiệt hại ở mức tối thiểu trong khả năng của Công ty và theo pháp luật hiện hành.

13.    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Nếu Khách Hàng muốn thực hiện các quyền của mình, có bất kỳ câu hỏi, khiếu nại hoặc phàn nàn, hoặc nhận xét nào về Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này và/hoặc việc Công ty xử lý dữ liệu cá nhân của Khách Hàng, vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của chúng tôi:

Điện thoại: 0971.847.466

Email: cskh.gdphucuong@gmail.com

- Tên doanh nghiệp:  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI THIẾT BỊ GIA DỤNG PHÚ CƯỜNG

- Mã số doanh nghiệp: 0318796672 do SKHĐT TP Hồ Chí Minh cấp ngày 02/01/2025.

- Quản lý bởi: PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH TP.HCM

- Trụ sở chính: 105 Đường số 39, Phường Tân Quy, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

14.    SỬA ĐỔI, BỔ SUNG CHÍNH SÁCH

Phú Cường bảo lưu quyền điều chỉnh Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này tùy từng thời điểm nếu cần thiết. Thông báo về bất kỳ sự sửa đổi, cập nhật hoặc điều chỉnh nào sẽ được cập nhật, đăng tải trên trang điện tử của Phú Cường: https://giadungphucuong.vn/ và/hoặc thông báo đến Chủ thể dữ liệu thông qua các phương tiện liên lạc khác mà Công ty cho là phù hợp. Công ty khuyến nghị Khách hàng nên thường xuyên theo dõi Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này để cập nhật các thay đổi và luôn được thông báo về cách thức Công ty đang bảo vệ dữ liệu cá nhân của Khách hàng.

15.    CÁC VẤN ĐỀ KHÁC

Các nội dung không được đề cập trong Chính sách này thì được áp dụng theo Nghị định 13/2023/NĐ-CP, và quy định pháp luật có liên quan.

Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ hoặc ứng dụng được hiểu rằng Khách hàng đã đọc, hiểu Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân này cùng các sửa đổi, bổ sung liên quan.

Ngày có hiệu lực: 15/02/2025